DÒNG SỰ KIỆN. * BẢO VỆ NGƯỜI TIÊU DÙNG* BẤT ĐỘNG SẢN 2018

Ăn món gỏi xoài thực hành tại lớp, 17 học sinh nhập viện cấp cứu

dân trí
09/03/2018 13:59
Mới đây, trong giờ thực hành môn sinh các học sinh lớp 6A2 trường THCS ở Đồng Tháp chế biến món gỏi xoài tôm và sau đó chia ra ăn. Hậu quả có nhiều học sinh bị đau bụng, chóng mặt phải đưa đến bệnh viện điều trị.

Xác nhận thông tin trên, ngày 8/3, ông Lê Ngọc Ảnh - Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp thừa nhận trên địa bàn huyện có xảy ra vụ việc 17 học sinh Trường THCS Đốc Binh Kiều (huyện Tháp Mười) bị đau bụng sau khi dùng món gỏi xoài tôm trong một tiết thực hành môn sinh.

Cụ thể, vụ việc xảy ra vào chiều 7/3, khi đó các em học sinh lớp 6A2 thực hành chế biến món gỏi xoài tôm (môn sinh học). Sau khi chế biến xong, nhóm học sinh chia nhau ăn thử món gỏi xoài tôm thì bất ngờ nhiều em có triệu chứng đau bụng, chóng mặt.

Trường Đốc Binh Kiều - nơi xảy ra vụ việc 17 học sinh phải nhập viện cấp cứu vì ăn món gỏi xoài tôm tự làm trong giời thực hành môn sinh (ảnh: CTV)
Trường Đốc Binh Kiều - nơi xảy ra vụ việc 17 học sinh phải nhập viện cấp cứu vì ăn món gỏi xoài tôm tự làm trong giời thực hành môn sinh (ảnh: CTV)

Sau khi sơ cứu trại trường, có 17 em được chuyển đến trạm y tế xã để điều trị. Trong đó, có 5 ca nặng đã chuyển đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Tháp Mười.

Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán các em bị ngộ độc thực phẩm. Hiện tại sức khỏe của các em học sinh đã dần ổn định.

Qua vụ việc nêu trên, trưởng phòng giáo dục huyện Tháp Mười đã thông báo đến các trường trên địa bàn huyện, cần chú ý những tiết thực hành, chế biến món ăn, từ khâu chọn lựa nguyên liệu đến chế biến, tuyệt đối đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.