DÒNG SỰ KIỆN. * BẢO VỆ NGƯỜI TIÊU DÙNG* BẤT ĐỘNG SẢN 2018

Bệnh viện Nam Thăng Long: khẩn cấp cứu sống bệnh nhân đa chấn thương nặng

dân trí
08/03/2018 13:14
Nhập viện trong tình trạng nguy kịch sau tai nạn, nam thanh niên được bác sỹ xác định bị đa chấn thương nặng, vỡ gan, vỡ bàng quang, mất máu cấp, vỡ xương chậu, gãy xương cánh tay phức tạp. Sau hai cuộc phẫu thuật bác sĩ đã giúp bệnh nhân trở về từ cõi chết.
Ảnh: Phẫu thuật cấp cứu bệnh nhân N.T.A
Ảnh: Phẫu thuật cấp cứu bệnh nhân N.T.A

Thanh niên N.T.A (19 tuổi) không may bị ngã từ độ cao trên 10m được người thân đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Nam Thăng Long – bộ Giao Thông Vận Tải trong tình trạng sốc mất máu, huyết áp không đo được. Các bác sỹ nhanh chóng cấp cứu cho người bệnh: cầm máu, truyền dịch, dùng vận mạch. Cùng nỗ lực bù dịch cho người bệnh, bác sỹ tiến hành các chỉ định cận lâm sàng thì phát hiện bệnh nhân vỡ gan, vỡ bàng quang, chảy máu nhiều trong ổ bụng, vỡ xương chậu và gãy xương cánh tay.

Nhận định người bệnh đang phải đối mặt với cơn nguy kịch có thể tử vong bất cứ lúc nào do đa chấn thương nặng, sốc mất máu cần được truyền máu và phẫu thuật khẩn cấp. Ban lãnh đạo bệnh viện đã phát lệnh báo động đỏ nội viện huy động nhân lực bác sỹ Khoa ngoại, các bác sỹ, điều dưỡng viên khoa Gây mê hồi sức và cấp cứu khẩn trương vừa hồi sức và thực hiện phẫu thuật cấp cứu bệnh nhân.

Bs.CKII Nguyễn Quang Chung – Trưởng Khoa Ngoại Chấn thương, người trực tiếp phẫu thuật cho bệnh nhân cho biết “ Bệnh nhân bị đa chấn thương vùng bụng kín phức tạp đã được phẫu thuật mở ổ bụng cắt lọc khâu gan vỡ cầm máu, lấy máu tụ, rửa và dẫn lưu ổ bụng.”. Sau hơn 5 giờ đồng hồ tiến hành phẫu thuật, giành giật với tử thần trên bàn mổ, kíp mổ đã đưa người bệnh từ cõi chết trở về. Một ngày sau phẫu thuật, bệnh nhân đã tỉnh, nhận thức được hoàn toàn. Trong sự chăm sóc tận tình của đội ngũ y bác sỹ Khoa Ngoại, năm ngày sau phẫu thuật chức năng gan bệnh nhân đã ổn định, bàng quang hoạt động bình thường, bệnh nhân được chỉ định tháo các xông dẫn lưu ổ bụng và tiến hành thực hiện cuộc phẫu thuật thứ hai, phẫu thuật kết hợp xương cánh tay bằng nẹp vít. Hiện sức khỏe bệnh nhân đã ổn định đang được theo dõi và chăm sóc tại Khoa Ngoại chấn thương Bệnh viện Nam Thăng Long.

“Ngã từ độ cao 10m, em nghĩ mình sẽ không qua khỏi nhưng các bác sỹ đã cấp cứu kịp thời cứu sống em, em mang ơn bác sỹ, mang ơn Bệnh viện Nam Thăng Long nhiều lắm. Hiện tại sức khỏe em đã dần ổn định rồi. Giờ chỉ mong nhanh được xuất viện về với gia đình thôi ạ”. Bệnh nhân N.T.A chia sẻ.

Đây là một trong số những ca cấp cứu phức tạp mà bệnh viện đã thực hiện thành công trong thời gian gần đây. Hàng ngày, các y bác sỹ tại Bệnh viện Nam Thăng Long luôn cố gắng tiếp tục học hỏi, nâng cao tay nghề để làm chủ nhiều kỹ thuật khó phục vụ người bệnh, mang lại sự tin tưởng cho nhân dân.