DÒNG SỰ KIỆN. * BẢO VỆ NGƯỜI TIÊU DÙNG* BẤT ĐỘNG SẢN 2018

Biệt thự sai phép đồ sộ của gia đình tướng Nguyễn Thanh Hóa

dân trí
12/03/2018 16:23
Trao đổi với PV Dân trí chiều 12/3, Chánh Thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội - ông Nguyễn Việt Dũng cho biết đã giao cho Thanh tra xây dựng quận Nam Từ Liêm xử lý vi phạm tại biệt thự của vợ chồng ông Nguyễn Thanh Hoá- nguyên Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50- Bộ Công an).
Căn biệt thự của vợ chồng ông Nguyễn Thanh Hoá chưa hoàn thiện nhưng sáng 12/3, tốp thợ đã rục rịch chuyển đi.
Căn biệt thự của vợ chồng ông Nguyễn Thanh Hoá chưa hoàn thiện nhưng sáng 12/3, tốp thợ đã rục rịch chuyển đi.

Theo tìm hiểu của PV Dân trí, căn biệt thự 5 tầng của vợ chồng ông Nguyễn Thanh Hóa - nguyên Cục trưởng C50 nằm sau chung cư HH2 Bắc Hà ở Khu đô thị Phùng Khoang, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Trong khi những căn biệt thự cùng trong khu đô thị này chỉ xây dựng kết cấu 3 tầng 1 tum thì căn biệt thự của vợ chồng ông Nguyễn Thanh Hoá nổi bật lên ở lô góc (ký hiệu BT1), cao tới 5 tầng và có kiến trúc khác biệt hoàn toàn.

Đứng tên ngôi biệt thự là bà Nguyễn Bích Hồng, thường trú tại phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội - vợ của ông Nguyễn Thanh Hóa.

Trao đổi với PV Dân trí chiều 12/3, Chánh Thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội - ông Nguyễn Việt Dũng cho biết đã giao cho Thanh tra xây dựng quận Nam Từ Liêm xử lý biệt thự sai phạm của vợ chồng ông Nguyễn Thanh Hoá.

Trong khi đó, theo thông tin từ Đội Thanh tra xây dựng quận Nam Từ Liêm, tháng 4/2017 bà Nguyễn Bích Hồng có văn bản gửi Tổ Thanh tra xây dựng phường Trung Văn xin được cải tạo, hoàn thiện ngôi biệt thự BT1 thành 4 tầng 1 tum. Khi cơ quan chức năng chưa có ý kiến gì thì chủ nhà đã triển khai xây dựng.

Từ phản ánh của dư luận nhân dân, cuối tháng 12/2017 đã có một đoàn công tác do ông Đặng Quốc Hùng - Phó Chủ tịch UBND phường Trung Văn đến kiểm tra hiện trạng công trình biệt thự của gia đình ông Nguyễn Thanh Hóa. Qua đó xác định công trình BT1 xây dựng hoàn thiện nhà có vi phạm trật tự xây dựng, xây thêm 3 bức tường trang trí làm giàn hoa phía sân chơi của tầng 5 cao 2,7m, dài 18m.

Những vi phạm của căn biệt thự này chưa được cưỡng chế, xử lý.
Những vi phạm của căn biệt thự này chưa được cưỡng chế, xử lý.

Đoàn kiểm tra của phường Trung Văn đã yêu cầu chủ đầu tư xây dựng công trình tự tháo dỡ phần xây dựng sai phép, phục hồi theo nguyên trạng theo kiến trúc ban đầu trong thời gian 15 ngày và hạn cuối là ngày 5/1/2018. Trong trường hợp không tự tháo dỡ phần vi phạm sẽ bị cưỡng chế phá dỡ theo quy định.

Đáng chú ý, nội dung đơn xin sửa chữa, hoàn thiện nhà thành 4 tầng 1 tum của bà Hồng có tổng diện tích là 266 m2 nhưng biên bản kiểm tra của đoàn công tác ghi nhận diện tích hoàn thiện thực tế lên đến 400 m2.

Ghi nhận của chúng tôi trong ngày 12/3, ngôi biệt thự BT1 của vợ chồng ông Nguyễn Thanh Hóa và bà Nguyễn Bích Hồng đã hoàn thành cơ bản ngoại thất, lắp cửa gỗ và không bị cưỡng chế tháo dỡ phần vi phạm. Dù chưa hoàn thiện phần nội thất bên trong căn biệt thự nhưng nhóm thợ đã rục rịch chuyển đồ đi trong sáng 12/3.

Hiện nay giá biệt thự liền kề ở khu vực này đang được giao dịch không dưới 100 triệu đồng/m2, tuỳ vị trí. Đáng chú ý, ngôi biệt thự đã được cho một doanh nghiệp có trụ sở tại đường Bùi Xương Trạch, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội thuê với trị giá khoảng 30 triệu đồng/tháng.

Ngày 11/3, Bộ Công an cho biết Cơ quan An ninh điều tra - Công an tỉnh Phú Thọ đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam 4 tháng đối với ông Nguyễn Thanh Hóa về tội “Tổ chức đánh bạc” quy định tại khoản 2, Điều 249 - Bộ luật Hình sự năm 1999.

Các quyết định và lệnh trên đã được VKSND cùng cấp phê chuẩn. Cùng ngày 11/3, Chủ tịch nước đã ký quyết định tước danh hiệu Công an nhân dân đối với ông Nguyễn Thanh Hóa.