DÒNG SỰ KIỆN. * BẢO VỆ NGƯỜI TIÊU DÙNG* BẤT ĐỘNG SẢN 2018

Nhật phê duyệt thuốc diệt vi rút cúm trong 24h

dân trí
27/02/2018 21:41
Bộ Y tế Nhật Bản đã thông qua một loại thuốc mới có thể tiểu diệt các týp vi–rút cúm A và B chỉ trong 1 ngày đối với một số bệnh nhân.

Thuốc có tên là Baloxavir marboxil có thể tiêu diệt vi-rút cúm trong 24 giờ, mặc dù một số triệu chứng có thể kéo dài hơn, theo tờ The Wall Street Journal. Nó ngăn ngừa bệnh cúm lây lan khác với các loại thuốc hiện có.

Không giống như các thuốc cúm hiện có khác, như Tamiflu, đòi hỏi bệnh nhân phải uống 2lần/ngày trong 5 ngày, loại thuốc của Nhật được dùng một liều duy nhất bất kể tuổi của bệnh nhân, công ty cho biết.

Baloxavir marboxil đã được kiểm nghiệm nghiêm ngặt, với sự tham gia của tổng cộng 1.436 bệnh nhân không bị bệnh gì khác có chẩn đoán bị cúm.

Kết quả thử nghiệm, báo cáo tại Tuần lễ Bệnh truyền nhiễm năm 2017, cho thấy sự cải thiện đáng kể trong phục hồi khỏi bệnh cúm so với giả dược.

Thuốc mới cũng cho thấy giảm sốt nhanh hơn đáng kể.

Theo tờ The Wall Street Journal, Shionogi, nhà sản xuất thuốc cho biết sẽ đưa Xofluza ra thị trường ngay lập tức tại Nhật Bản sau khi niêm yết giá bảo hiểm y tế quốc gia, nhưng thuốc sẽ chưa được phê duyệt tại Mỹ trước năm 2019.