DÒNG SỰ KIỆN. * BẢO VỆ NGƯỜI TIÊU DÙNG* BẤT ĐỘNG SẢN 2018

Phụ huynh và học sinh nói gì về trải nghiệm môi trường giáo dục toàn diện

dân trí
30/03/2018 14:22
Trong những năm gần đây, giáo dục toàn diện là mô hình giáo dục được nhiều Nhà trường tại Việt Nam ứng dụng cũng như thu hút sự quan tâm và kỳ vọng của các bậc phụ huynh. Nắm bắt được nhu cầu đó, TH School đã tổ chức các NGÀY HỘI THÔNG TIN để tạo cơ hội mời phụ huynh và học sinh tới trải nghiệm một môi trường giáo dục toàn diện chuẩn quốc tế.

Là một phụ huynh tham gia Open Day tại TH School ngày 17/3 vừa qua, chị Phạm Thảo (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã đưa ra nhận xét: "Ý tưởng cho các con được trải nghiệm lớp học là một điểm cộng cho TH School trong ngày hôm nay đối với tôi. Bởi phụ huynh dù có nghe giới thiệu hay nhìn cơ sở vật chất tốt đến mấy, hay đến mấy cũng không bằng việc chính các con đưa ra cảm nhận của chính mình".

Trong buổi trải nghiệm, các bạn học sinh Trung học tham gia hai tiết học: thực hành làm video clip trong giờ học tiếng Anh và thực hiện thí nghiệm về Sắc ký trong giờ khoa học tại phòng lab hiện đại. Đối với các em nhỏ mầm non, tiểu học, các thầy cô giáo TH School cũng đã tạo ra nhiều hoạt động học tập thú vị xoay quanh chủ đề Tìm hiểu về hoa và cây cỏ theo chương trình IPC.

\r\nHọc sinh Tiểu học trải nghiệm giờ học Toán thực hành trên Ipad.\r\nHọc sinh Tiểu học trải nghiệm giờ học Toán thực hành trên Ipad.

 Tại TH School, các học sinh được truyền cảm hứng trong mỗi bài giảng bằng những hoạt động dạy học sáng tạo, ứng dụng công nghệ thông tin. Bên cạnh đó, các em được tham gia thực hành nhiều, rèn tư duy phản biện trước mỗi vấn đề ngay từ những năm đầu tiên của bậc tiểu học. Điều này có thể thấy ngay trong buổi học thử của các bạn nhỏ khối tiểu học. Bé Phương Anh năm nay học lớp 3, khả năng tiếng Anh khá tốt đã tự tin trò chuyện cùng giáo viên trong lớp học thử môn Toán. Bé tỏ ra thích thú khi được thực hành trên Ipad: "Trường con đang học có máy tính nhưng để cầm Ipad làm toán như thế này thì con cảm giác như đang chơi vậy, vui lắm, không thấy bài nào khó cả".

Đã qua rồi cái thời học sinh chỉ biết đến sách vở, thụ động tiếp nhận kiến thức từ giáo viên. Việc học ngày nay trao quyền chủ động cho học sinh để các em tìm tòi và đặt câu hỏi với giáo viên bộ môn. Khối các phòng thí nghiệm, phòng chức năng, phòng sinh hoạt ngoại khóa được chú trọng đầu tư để kích thích sự sáng tạo, khơi dậy niềm đam mê và rèn luyện tính kiên nhẫn trong nghiên cứu của học sinh. Em Lê Minh Hân, học sinh lớp 7 tham gia ngày hội hồ hởi: “Hôm nay, em được thực hành thí nghiệm Hóa học. Mặc dù có đôi chỗ tiếng Anh em chưa hiểu lắm, nhưng em vẫn tìm ra được lời giải vì được cô chỉ dẫn tận tình, và thích nhất là được nhìn tận mắt phản ứng hóa học”.

\r\nHọc Hóa học kết hợp giữa lý thuyết và thực hành ngay trong phòng thí nghiệm.\r\nHọc Hóa học kết hợp giữa lý thuyết và thực hành ngay trong phòng thí nghiệm.

 "TH School quan tâm tới việc phát triển học sinh một cách toàn diện. Để làm được điều đó, chúng tôi đã xây dựng những chương trình học quốc tế, kết hợp với các yếu tố về văn hóa và lịch sử Việt Nam. Về cơ bản chúng tôi muốn đào tạo một thế hệ công dân toàn cầu”, thầy Greg Hollis, người có hơn 20 năm kinh nghiệm trực tiếp giảng dạy và giữ vị trí Hiệu trưởng tại các trường ở Úc, Thái Lan, Các Tiểu Vương quốc Ả Rập thống nhất, Thuỵ Sĩ,... và là Hiệu trưởng Trường Trung học TH School chia sẻ về quan điểm giáo dục hiện đại tại TH School. Ngay từ khi thành lập, TH School đã thống nhất chương trình 20 - 80, tuân thủ nguyên tắc 80% thời gian trên lớp học bằng Tiếng Anh với giáo viên quốc tế và 20% còn lại học bằng tiếng Việt. Ban Giám hiệu nhà trường và các thầy cô tin rằng, giáo dục một công dân toàn cầu chính là giáo dục hiểu biết toàn cầu, nhận thức văn hóa trên cơ sở tôn trọng những giá trị văn hóa và bản sắc Việt Nam.

Chị Nguyễn Thị Nga (quận Cầu Giấy), một phụ huynh học sinh tham gia Ngày hội thông tin chia sẻ: “Con tôi có năng khiếu về Toán và biết chơi đàn piano. Tôi muốn đăng ký vào trường TH để cháu được học cả những môn nghệ thuật khác, biết đâu bản thân cháu sẽ tự khám phá ra những tài năng tiềm ẩn của mình. Bởi vậy tôi rất quan tâm đến chất lượng của giáo viên vì tôi mong rằng các thầy cô ở trường có thể góp phần hướng dẫn và định hướng cháu trong việc lựa chọn các bậc học cao hơn”.

Không chỉ chị Nga, mà các phụ huynh có con ở lứa tuổi đi học đều có những lo lắng nhất định về định hướng cho con. TH School đặt ra yêu cầu tuyển dụng khắt khe với đội ngũ giáo viên nhà trường, ngoài bằng cấp chính thống, phải có kinh nghiệm giảng dạy trên ba năm. Điều này đồng nghĩa với việc tuyển dụng một giáo viên phải có cả kiến thức lẫn đạo đức sư phạm. Điểm khác biệt lớn của đội ngũ giáo viên trường là những người có thể dạy một nhóm môn tích hợp, ví dụ như Toán - Hóa, Toán - Sinh, Văn - Sử. Bên cạnh đó, Nhà trường còn có các thầy cô phụ trách vai trò Cố vấn về định hướng nghề nghiệp, giành học bổng trường đại học quốc tế cũng như tư vấn về tâm lý, kỹ năng sống.

\r\nĐội ngũ giáo viên TH School đều là các giáo viên có chuyên môn cao, đến từ những nước có nền giáo dục tiên tiến như Anh, Mỹ, Úc,…\r\nĐội ngũ giáo viên TH School đều là các giáo viên có chuyên môn cao, đến từ những nước có nền giáo dục tiên tiến như Anh, Mỹ, Úc,…

 Một trải nghiệm thú vị nữa mà phụ huynh và học sinh tham gia buổi Open Day, chính là được thưởng thức bữa ăn học đường ngay tại nhà ăn . Các bữa ăn của nhà trường được thiết kế đúng chuẩn Tháp dinh dưỡng và chế biến hoàn toàn từ thực phẩm sạch, hữu cơ của Tập đoàn TH.

"Mối lo lắng của chúng tôi ngoài chất lượng học còn là chất lượng bữa ăn. Bữa trưa hôm nay khá ngon miệng và tôi cảm thấy yên tâm hơn khi biết rằng nguyên liệu được cung cấp từ chính trang trại của tập đoàn TH. Với tôi, TH School đã thuyết phục được tôi 80%, 20% còn lại là do con tôi sau khi cháu kết thúc buổi học thử tại đây", chị Phương Liên (quận Đống Đa) chia sẻ.

Với hoạt động trải nghiệm Open Day như tại TH School, phụ huynh sẽ có thêm cơ hội để hiểu thế nào là môi trường giáo dục toàn diện cũng như củng cố thêm niềm tin của mình trong việc lựa chọn định hướng tương lai cho con. Đăng ký tham gia Ngày Hội Thông Tin TH School - Open Day 14/4/2018 - tại đây