DÒNG SỰ KIỆN. * BẢO VỆ NGƯỜI TIÊU DÙNG* BẤT ĐỘNG SẢN 2018

Tín đồ mua sắm háo hức trước sàn “thời trang” Lazada

Sưu tầm
07/05/2018 13:51
Cuối năm 2017 đánh dấu cơn sốt thời trang nhanh tại Việt Nam với sự xuất hiện của hàng loạt cửa hàng thời trang ngoại. Bên cạnh đó, hình ảnh hàng dài các bạn trẻ xếp hàng đợi mua sản phẩm trong những ngày khai trương hay dịp khuyến mãi càng chứng tỏ thời trang đang là mặt hàng nhận được khá nhiều sự quan tâm từ người tiêu dùng Việt.

Thương hiệu thời trang quốc tế ACFC khởi động sàn “thời trang” Lazada

Sự kết hợp này giữa ACFC và Lazada mang đến lựa chọn mua sắm trực tuyến chưa từng có so với trước đây. Là quốc gia có đến 53% dân số sử dụng internet và gần 50 triệu thuê bao sử dụng smartphone, thị trường thương mại điện tử ở Việt Nam được đánh giá là rất tiềm năng và sẽ bùng nổ trong thời gian tới. Mặt khác, việc mua hàng thời trang online vẫn tồn tại nhiều bất lợi như chất liệu, mẫu mã, kiểu dáng của sản phẩm không giống như quảng cáo khiến người dùng thất vọng, thậm chí mất niềm tin vào việc mua sắm quần áo online.

Vậy nên, sự xuất hiện của các thương hiệu uy tín trên các sàn thương mại điện tử sẽ khiến người tiêu dùng có thêm nhiều lựa chọn, đồng thời yên tâm hơn về chất lượng hàng hóa và dịch vụ đi kèm. Sự hợp tác giữa Lazada và ACFC – đơn vị sở hữu nhiều thương hiệu thời trang quốc tế danh tiếng đã đánh trúng vào nhu cầu về các sản phẩm thời trang có chất liệu, kiểu dáng đa dạng, xuất xứ quốc tế, tiết kiệm thời gian lựa chọn dù ở bất cứ nơi đâu.

Đại diện ACFC chia sẻ: “Từ lâu, các thương hiệu thời trang thuộc ACFC&CMFC (nay được gọi là IPP Downtown) đã được đông đảo người tiêu dùng Việt Nam yêu thích. Để đáp lại sự yêu mến và tín nhiệm của quý khách hàng, chúng tôi quyết định hợp tác cùng Lazada để đưa sản phẩm của IPP Downtown đến gần với khách hàng hơn. Chúng tôi tin rằng với nỗ lực không ngừng nghỉ, khách hàng sẽ có những trải nghiệm mua sắm tốt nhất, dễ dàng nhất với các sản phẩm từ công ty chúng tôi trên nền tảng mua sắm tiện lợi từ Lazada”.

Trong năm 2018, ACFC tập trung vào các thương hiệu chủ chốt như Calvin Klein Jeans, Calvin Klein Underwears, Levis, Dune và Diesel, các thương hiệu khác cùng công ty cũng đang có kế hoạch tương tự.

Thương hiệu chính hãng tạo niềm tin cho người tiêu dùng Việt

Bên cạnh sự đổ bộ của các thương hiệu quốc tế, các thương hiệu thời trang trong nước cũng không ngừng vươn lên để khẳng định chỗ đứng. Anh Bùi Đức Thiện – Đồng sáng lập thương hiệu Zapas cho biết: “Những ngày đầu, Zapas trên Lazada chỉ là gian hàng giày nhỏ lẻ, sau 6 năm đồng hành cùng Lazada, chúng tôi đã tăng trưởng vượt bậc. Giờ đây, Zapas là một trong những thương hiệu giày được yêu thích trên Lazada”.

Hay như Canifa – một thương hiệu thời trang Việt có độ tuổi hơn 21 năm cũng đã mở gian hàng chính hãng trên Lazada. Bên cạnh việc cải thiện website Canifa mỗi ngày, hãng hợp tác với Lazada nhằm mục đích tăng doanh thu, khẳng định vị thế thương hiệu trên thị trường bán lẻ và đưa Canifa tiếp tục phủ sóng mạnh mẽ hơn tới người tiêu dùng Việt. Với sự xuất hiện dày đặc của các nhãn hiệu thời trang trong và ngoài nước, không quá khi kết luận rằng Lazada sắp trở thành sàn “thời trang” thương mại điện tử vô cùng “nóng bỏng”.

Bà Nguyễn Thanh Thủy – Giám Đốc Giải Pháp Kinh Doanh Thương Hiệu cho biết “Bên cạnh việc mở rộng hợp tác với các nhà bán hàng, năm 2018 sẽ là năm Lazada chú trọng hợp tác với các thương hiệu thời trang trong và ngoài nước. Chúng tôi tập trung vào những thương hiệu nổi tiếng và bộ sưu tập thời trang được yêu thích để người tiêu dùng có nhiều trải nghiệm mua sắm dễ dàng, thuận lợi và thú vị trên Lazada. Mục tiêu đến năm 2020, Lazada sẽ trở thành lựa chọn hàng đầu khi người tiêu dùng muốn mua sắm quần áo, thời trang và mỹ phẩm”.

Theo báo cáo về thị trường TMĐT của Q&ME năm 2017, có tới 73% khách hàng mua sắm mặt hàng thời trang trên các kênh trực tuyến. Thực tế, đa số các doanh nghiệp đã thay đổi chiến lược kinh doanh từ truyền thống sang trực tuyến. Đây là xu hướng tất yếu của thị trường. Trong thời đại phát triển vượt bậc của công nghệ thông tin, việc người tiêu dùng dễ dàng tìm được món hàng ưng ý thông qua internet là điều vô cùng phổ biến.

Lazada là một trong số những sàn thương mại điện tử tin dùng tại Việt Nam. Sau 6 năm phát triển, Lazada Việt Nam tăng trưởng với tốc độ gấp đôi mỗi năm. Website thu hút 30 lượt triệu lượt truy cập hàng. Có hơn 2,000,000 sản phẩm thuộc 16 ngành hàng đến từ 120 gian hàng chính hãng và hàng ngàn nhà bán hàng mang đến trải nghiệm mua sắm không giới hạn cho người tiêu dùng. Hệ thống cơ sở vật chất phục vụ hậu cần của Lazada cũng được đầu tư với 4 nhà kho lớn tại TP HCM, Đà Nẵng, Hà Nội và 43 trung tâm giao nhận trên khắp cả nước. Sự phát triển của Lazada là đầu tàu thúc đẩy sự phát triển chung của cả hệ sinh thái TMĐT tại Việt Nam.

Để kỉ niệm 6 năm hoạt động tại Việt Nam, Lazada tổ chức Đại Tiệc Sinh Nhât diễn ra từ ngày 9-11.5.2018 với các hoạt động thú vị như trò chơi Càng xóc càng bốc (từ ngày 2.5- 8.5), Điều ước bất khả thi (2.5 – 8.5), cùng các hoạt động như Livestream sinh nhật Lazada (sáng ngày 9.5), Chiếc hộp bí ẩn (9.5), Chợ đồng giá 1k và 6k (9 – 11.5), Deal chớp nhoáng diễn ra trong suốt 3 ngày sinh nhật cùng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn khác.