DÒNG SỰ KIỆN. * BẢO VỆ NGƯỜI TIÊU DÙNG* BẤT ĐỘNG SẢN 2018

Top 4 kinh nghiệm đầu tư bất động sản siêu hay đến từ Doanh nhân trẻ Hoàng Đức Nhật mà bạn không nên bỏ lỡ

PV
24/09/2021 10:40
Trong nền kinh tế hiện nay, bất động sản được đánh giá là kênh đầu tư ổn định và đem lại lợi nhuận cao. Đây cũng chính là sân chơi hấp dẫn thu hút nhà đầu tư phát triển khả năng kinh doanh của mình. Là cổ đông lớn của Công ty Cổ phần Đầu tư Ngọc Mai Land và sở hữu kinh nghiệm đầu tư bất động sản hữu ích hình thành công cụ hút vốn sinh lợi tuyệt vời. Doanh nhân Hoàng Đức Nhật đã có những chỉa sẽ rõ nét nhất về vấn đề này.

Bí quyết lựa chọn hình thức động sản đầu tư

Lĩnh vực bất động sản có quy mô rất rộng, bao gồm nhiều hệ thống xuyên suốt kết cấu hạ tầng của nước ta. Anh Nhật chia sẻ: “Để áp dụng kinh nghiệm bất động sản hiệu quả, trước tiên bạn cần biết được ngành này có những hình thức hoạt động gì?

Sau khi tìm hiểu rõ ràng các hình thức hoạt động thì bạn cần có một sân chơi để thực hành và tích lũy kinh nghiệm cho bản thân. Trên thực tế, bất động sản được phân loại thành nhiều hình thức khác nhau. Điển hình nhất là việc mua bán nhà đất, chung cư hoặc mua động sản rồi cho thuê lại. Mặc dù phạm vi khá rộng nhưng không phải đầu tư động sản là dễ. Tùy thuộc vào khả năng tài chính, kiến thức chuyên môn, kỹ năng công việc. Người đầu tư mới có thể định hình thể loại kinh doanh đầy hứa hẹn này.

Điều kiện đầu tư bất động sản hiệu quả cần dễ dàng mua bán và có tính thanh khoản cao. Lĩnh vực này chịu rất nhiều tác động của nền kinh tế. Nếu muốn bước chân vào “mảnh đất màu mỡ” này, chúng ta nên bắt đầu bằng hình thức đầu tư phổ biến nhất. Đa phần khách hàng thường có nhu cầu sử dụng nhà ở, chung cư cho thuê.”

Anh cho rằng đây cũng chính là hình thức thu hút các nhà đầu tư tầm trung phát triển cùng động sản. Kinh nghiệm đầu tư bất động sản phối hợp thị hiếu cộng đồng mang đến cơ hội sinh lợi rất tốt. Ngoài ra, các bạn còn có thể lựa chọn hình thức đầu tư động sản du lịch có tiềm năng hội nhập cực cao.

Cân nhắc vị trí thuận lợi, đắc địa

Đối với việc kinh doanh động sản, yếu tố quan trọng nhất của “mặt hàng” này chính là lợi thế vị trí. Phần lớn khả năng thành công của nhà đầu tư được quyết định bởi vị trí “ngon” hay không. Chính giá trị địa chất đã hình thành nên giá trị tài sản nhà đất. Những vị trí tốt cần đảm bảo thu hút thị hiếu khách hàng. Kể cả khi động sản ở xa trung tâm nhưng vẫn đáp ứng nhu cầu người mua thì động sản đó vẫn có khả năng sinh lợi hấp dẫn.

Quản trị khả năng tài chính bản thân

Hiển nhiên chúng ta không thể đầu tư thành công nếu như bản thân không có nền tảng tài chính vững chắc. Đặc biệt với lĩnh vực bất động sản đòi hỏi nguồn vốn đầu tư càng thiết yếu hơn. Khi đảm bảo có dòng tài chính ổn định, chúng ta sẽ có tâm lý mạnh dạn đầu tư hơn.

Và tất nhiên, thương trường như chiến trường phải có kẻ thắng người bại. Trong vài trường hợp chưa thể thành công, bạn cần nguồn vốn cơ sở để duy trì hoạt động đầu tư cho mình. Đây cũng chính là quy luật sinh tồn trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản này.

Mặt khác, chiến lược đầu tư cũng là yếu tố quan trọng quyết định đến tiềm năng kinh doanh thành công của bạn. Dựa vào nguồn lực tài chính, chúng ta có thể xác định hình thức đầu tư từ đâu.

Trong trường hợp vay vốn nên xem xét các khoản lãi và khả năng chi trả đúng thời hạn. Điều này nhằm đảm bảo nhà đầu tư không gặp phải rủi ro cho giá trị tài sản bất động sản của mình.

Quan tâm đến nhân tố cộng đồng xã hội

Kinh nghiệm đầu tư bất động sản hay dành cho những ai biết “tạo thời thế”. Nhưng cách nắm thời bắt thế như thế nào không phải là điều dễ dàng. Trước khi bước vào lĩnh vực này, bạn cần chú trọng đến yếu tố cơ sở hạ tầng và tính cộng đồng.

Nó được thể hiện ở chỗ giao thông, cảnh quan và môi trường. Tất nhiên ai cũng muốn sinh sống ở nơi có hạ tầng tốt, giao thông thuận tiện, cảnh quan trong lành, môi trường lành mạnh. Vì vậy đây là các vị trí đắt địa giúp cho “món” động sản hấp dẫn có giá trị cao. 

Kinh nghiệm đầu tư bất động sản không phải ngẫu nhiên mà có. Đây là kết quả được hình thời bởi nhiều yếu tố thực tế trên thị trường. Anh Hoàng Đức Nhật hy vọng các độc giả đã định ra phương hướng hoạt động cụ thể cho ngành nghề của mình. Hãy chuẩn bị thật tốt trước khi bước vào lĩnh vực bất động sản để gặt hái thật nhiều thành công nhé!