DÒNG SỰ KIỆN. * BẢO VỆ NGƯỜI TIÊU DÙNG* BẤT ĐỘNG SẢN 2018

Visang Education khai trương lớp học tiếng Hàn thông minh tại 2 trường đại học TP.Hồ Chí Minh

Sưu tầm
22/04/2021 00:00

■ Visang Education ký kết hợp đồng cung cấp giải pháp học tập tiếng Hàn thông minh với 2 trường đại học tại Tp. Hồ Chí Minh

■ Thúc đẩy chuỗi dự án IBS (Inclusive Business Solutions) với Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc KOICA

■ Hoàn thiện lắp đặt phòng học tiếng Hàn thông minh tại 6 trường đại học cho đến thời điểm hiện tại, dự kiến tiến hành lắp đặt thêm tại 17 điểm trường đại học trong tương lai 

Doanh nghiệp văn hóa giáo dục toàn cầu Visang Education (KOSPI 100220, CEO Yang Tae Hoe) tiến hành cung cấp giải pháp đào tạo tiếng Hàn thông minh tại 2 điểm trường đại học trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh, Việt Nam.

Visang Education, lần lượt có buổi lễ ký kết hợp đồng cung cấp với trường Đại học Kinh Tế Tài Chính TP Hồ Chí Minh (ngày 31 tháng 3) và trường Đại Học Văn Hiến (ngày 2 tháng 4), đồng thời thống nhất mở các lớp học tiếng Hàn thông minh tại khoa Tiếng Hàn của 2 trường đại học trên.    

Dự án này thuộc chuỗi Chương trình giải pháp kinh doanh tích hợp (Inclusive Business Solutions, IBS) mà Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA, Chủ tịch Sohn Hyuk-Sang) thúc đẩy với các quốc gia đối tác. Visang Education đã được lựa chọn để trở thành doanh nghiệp đối tác dự án năm 2019, từ đó nhận trách nhiệm “nâng cao năng lực giáo dục ngôn ngữ kỹ thuật số Hàn Quốc tại Việt Nam”.

Theo đó, Visang Education đã tiến hành tài trợ chương trình học tập tiếng Hàn thông minh “KLASS” (Korean Language Smart Solution), đào tạo cách sử dụng, cung cấp hệ thống các thiết bị phục vụ cho lớp học kỹ thuật số như bảng điện tử, Tablet, máy tính bảng......

Lớp học thông minh KLASS, ngay trong cả thời kỳ dịch Covid 19, vẫn có thể được tiến hành thông qua các nền tảng trực tuyến, do đó mà việc học tập sẽ không bị gián đoạn. Tổng Giám Đốc Visang Việt Nam ông Lee Young Geun cho biết: “Tháng 2 vừa qua, Bộ Giáo dục Đào tạo Việt Nam đã ban hành quyết định thí điểm ngoại ngữ 1 hệ 10 năm đối với tiếng Hàn Quốc, cũng vì thế mà sự quan tâm dành cho ngôn ngữ này cũng được tăng lên. Dự án tài trợ mà Visang thực hiện cùng với Cơ quan Hợp tác Quốc tế KOICA, hướng tới mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chuyên môn tiếng Hàn và nâng cao chất lượng giáo dục, đặc biệt dành cho đối tượng khó khăn, từ đó đóng góp vào việc mở rộng giao lưu kinh tế văn hóa của Việt Nam và Hàn Quốc”.

Visang Education cung cấp giải pháp lớp học tiếng Hàn thông minh KLaSS tại trường ĐH Kinh tế tài chính Tp. Hồ Chí Minh.

 Hình ảnh buổi ký kết tại trường vào ngày 31 tháng 3.

Trước đó, Visang Education cũng đã tiến hành lắp đặt các lớp học tiếng Hàn thông minh tại trường đại học Nguyễn Trãi, cao đẳng Kỹ thuật công nghiệp Hàn Việt, cao đẳng Xây dựng công trình đô thị, đại học Công nghệ Tp. Hồ Chí Minh (Hutech), cùng với đại học Kinh tế tài chính Tp. Hồ Chí Minh và đại học Văn Hiến, Visang đã hoàn việc cung cấp các dịch vụ đào tạo tiếng Hàn trên nền tảng công nghệ giáo dục tại 6 điểm trường đại học, cao đẳng. Trong tương lai, Visang cùng KOICA dự kiến sẽ hoàn thiện lắp đặt thêm các lớp học thông minh tại 17 trường đại học khác.

Là một trong 2 điểm trường được lựa chọn để cung cấp lớp học KLASS, đại học Kinh tế tài chính Tp. Hồ Chí Minh (UEF) được thành lập từ năm 2007 với 25 khoa chuyên ngành, trong đó khoa tiếng Hàn được mở từ năm 2018 trực thuộc khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế. Hiện tại với tổng số sinh viên chuyên ngành tiếng Hàn là 300 sinh viên, phía nhà trường cũng dự kiến trong thời gian tới sẽ tăng lên quy mô 600 sinh viên, do sự quan tâm dành cho tiếng Hàn cũng như vị thế của ngôn ngữ này đang không ngừng lớn mạnh. 

Hiệu trưởng nhà trường, thầy Nguyễn Thanh Giang chia sẻ “Tại Việt Nam, cùng với việc đào tạo lực lượng chuyên môn để đáp ứng nhu cầu của thị trường nước ngoài, thì việc đào tạo ngoại ngữ cũng đang được tập trung đẩy mạnh. Mối quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc đang ngày càng được mở rộng trong nhiều lĩnh vực, là nền tảng tạo ra cơ hội việc làm cho người lao động thành thạo tiếng Hàn xin việc tại Hàn Quốc cũng như tại các doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư vào Việt Nam”.

Trường đại học Văn Hiến với lịch sử hình thành từ năm 1997, hiện tại đang đào tạo chương trình cử nhân với 14 chuyên ngành tiêu biểu như quản trị kinh doanh, du lịch, khoa học xã hội, ngoại ngữ … và chương trình đào tạo thạc sĩ. Số sinh viên chuyên tiếng Hàn hiện tại là 800 sinh viên.

Hiệu trưởng đại học Văn Hiến, thầy Từ Minh Thiện chia sẻ “Cả thế giới đang rơi vào cuộc khủng hoảng của dịch Covid19, vì vậy mà giáo dục trực tuyến đã trở thành một phần tất yếu, sự phát triển của công nghệ giáo dục và AI đã tạo nên một sự thay đổi lớn cho nền giáo dục. Là một giải pháp ứng phó nhanh chóng với sự thay đổi này, tôi hy vọng lớp học tiếng Hàn thông minh của Visang Education sẽ đóng vai trò to lớn trong việc đào tạo nguồn nhân lực tiếng Hàn tại các trường ĐH của Việt Nam”.

TAG: