DÒNG SỰ KIỆN. * BẢO VỆ NGƯỜI TIÊU DÙNG* BẤT ĐỘNG SẢN 2018

Dân vây nhà máy thép trong đêm vì chậm di dời

dân trí
27/02/2018 22:47
Trong đêm, hàng trăm người dân bao vây nhà máy Thép Dana - Ý (TP Đà Nẵng) để phản đối việc nhà máy này gây ô nhiễm, ảnh hưởng đến đời sống, đồng thời yêu cầu chính quyền Đà Nẵng sớm có biện pháp giải quyết.

Tối 26/2, hàng trăm người đã kéo đến Công ty cổ phần Thép Dana - Ý (xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) để phản ứng việc sản xuất thép gây ô nhiễm môi trường, đồng thời yêu cầu chính quyền sớm dời các hộ dân bị ảnh hưởng do nhà máy thép gây ra.

Anh Ngô Văn Chính, trú thôn Vân Dương 2 (xã Hòa Liên)- cho hay, trong quá trình sản xuất công ty xả khói bụi, nước thải chưa qua xử lý ra môi trường ảnh hưởng đến cuộc sống của người gia đình anh cũng như các hộ dân nơi đây.

Hàng trăm người dân bao vây nhà máy Thép Dana - Ý (TP Đà Nẵng) trong đêmHàng trăm người dân bao vây nhà máy Thép Dana - Ý (TP Đà Nẵng) trong đêm

“Từ khi có nhà máy thép này nước sinh hoạt của dân chuyển thành màu vàng, không ai sống nổi", anh Chính bức xúc.

Ông Mai Xuân Thọ, Trưởng ban công tác mặt trận thôn Vân Dương 2 (xã Hòa Liên), cho biết, trước đó thành phố hứa cuối năm 2017 sẽ giải tỏa 50% số hộ dân đi khỏi nhà máy và năm 2018 sẽ giải tỏa dứt điểm nhưng đến bây giờ công việc chưa đâu vào đâu.

Người dân mong muốn sớm được di dời khỏi nhà máy thép Người dân mong muốn sớm được di dời khỏi nhà máy thép

“Chúng tôi mong muốn chính quyền thành phố sẽ đối thoại toàn dân ở hội trường thôn để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của mọi người” ông Thọ cho biết.

Ông Đặng Thương, Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang cho biết mới nắm được thông tin người dân kéo đến nhà máy.

“Về việc nhà máy thép Dana Ý gây ô nhiễm môi trường thì thành phố sẽ lên giải quyết còn huyện không xử lý được mà chỉ có động viên dân bình tĩnh”, ông Thương nói.