DÒNG SỰ KIỆN. * BẢO VỆ NGƯỜI TIÊU DÙNG* BẤT ĐỘNG SẢN 2018

Hyundai Thành Công sẽ xây nhà máy lắp ráp ô tô thứ 2 ở Việt Nam

ictnews
26/03/2018 09:37
Tin từ Hyundai Thành Công, một biên bản ghi nhớ vừa được ký kết giữa Hyundai Motor, Tập đoàn Thành Công và tỉnh Ninh Bình. Theo đó, Hyundai sẽ mở rộng sản xuất tại Việt Nam với dự án nhà máy ô tô thứ 2 khởi công trong thời gian sớm nhất.

Lễ kí biên bản ghi nhớ (MOU) về việc thúc đẩy mở rộng sản xuất, lắp ráp xe ô tô thương hiệu Hyundai tại Việt Nam.

Ngày 22/3/2018, Hyundai Motor, Tập đoàn Thành Công và tỉnh Ninh Bình đã chính thức kí biên bản ghi nhớ (MOU) về việc thúc đẩy mở rộng sản xuất, lắp ráp xe ô tô thương hiệu Hyundai tại Việt Nam.

Việc ký kết thể hiện nỗ lực cũng như những hành động quyết liệt của tập đoàn Thành Công và Hyundai Motor trong việc đầu tư, mở rộng sản xuất lắp ráp xe ô tô mang thương hiệu Hyundai tại Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp ô tô chuyển hướng sang nhập khẩu xe du lịch để được hưởng ưu đãi thuế.

Hyundai Thành Công cho hay, liên doanh này sẽ nỗ lực để dự án nhà máy ô tô thứ 2 khởi công trong thời gian sớm nhất.

Nhà máy liên doanh hiện đang vận hành với tổng công suất trên 60.000 chiếc/năm. Hiện nhà máy đang sản xuất, lắp ráp các dòng xe gồm Hyundai SantaFe, Elantra, Grand i10, Tucson và New Porter 150.

Trong biên bản ghi nhớ vừa được ký kết, Hyundai Motor và Tập đoàn Thành Công sẽ nỗ lực cùng xây dựng nhà máy ô tô thứ 2 tại Ninh Bình. Việc sở hữu 2 nhà máy quy mô lớn sẽ giúp hiện thực hóa mục tiêu trở thành hãng xe số 1 tại Việt Nam cũng như là một trong những thương hiệu xe dẫn đầu Đông Nam Á của Hyundai Thành Công.

Ông Byung Kwon Rhim, Phó Tổng Giám đốc Cấp cao phụ trách thị trường hải ngoại Hyundai Motor cho biết: Chúng tôi cũng nhận thấy những cơ hội và tiềm năng phát triển mạnh tại thị trường Việt Nam trong khu vực Đông Nam Á. Đây sẽ là cơ sở để Hyundai Motor thúc đẩy, mở rộng hơn cho khu vực Châu Á Thái Bình Dương và trung tâm sẽ là Việt Nam. Hyundai Thành Công – Tập đoàn Thành Công đã chứng tỏ được năng lực trong việc phát triển thương hiệu Hyundai tại Việt Nam, và tôi tin với một quyết tâm cao độ, dự án nhà máy số 2 sẽ sớm thành hiện thực, giúp nâng cao vị thế của Hyundai cũng như Thành Công tại Việt Nam và Đông Nam Á.

Về phía mình, ông Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch tập đoàn Thành Công cho biết: Tập đoàn Thành Công sẽ nỗ lực đầu tư vốn, phát triển quy mô, nâng cao chất lượng sản phẩm, đóng góp vào sự phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam. Bên cạnh đó với việc xây dựng nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô thứ 2, chúng tôi sẽ tiếp tục đưa đến thị trường những sản phẩm mới nhất từ mẫu mã, công nghệ, và thân thiện với môi trường, giúp người tiêu dùng Việt Nam tiếp cận nhanh chóng những thành tựu của công nghiệp ô tô thế giới.