DÒNG SỰ KIỆN. * BẢO VỆ NGƯỜI TIÊU DÙNG* BẤT ĐỘNG SẢN 2018

iOS 12 gọn gàng đến bất ngờ trong concept mới nhất

newzing
05/03/2018 11:04
Concept iOS 12 này không chỉ tối giản giao diện mà còn chú trọng vào việc cải thiện hiệu suất, giúp người dùng tương tác với iPhone hiệu quả hơn.

Trên iOS 12, Apple sẽ tạm hoãn tung ra một số tính năng mới nhằm tập trung cải thiện sự ổn định và hiệu năng toàn hệ thống. Bản concept này cũng đi theo xu hướng đó, nhưng nó cũng cho thấy những thay đổi khá đơn giản nhưng vẫn mang đến trải nghiệm người dùng mới tốt hơn.

Home Screen và Lock Screen

Concept này giới thiệu về một iOS 12 với thiết kế gọn gàng hơn. Tên ứng dụng được lược bỏ hoàn toàn giúp màn hình chính (Home Screen) trông "sạch sẽ" hơn. Với màn hình khóa (Lock Screen), chỉ bằng một thao tác vuốt nhẹ màn hình từ trên cùng xuống phía dưới, người dùng có thể xem dự báo thời tiết cũng như một số thông tin khác.

iOS 12 gon gang den bat ngo trong concept moi nhat hinh anh 1
Home Screen trông gọn gàn hơn hẳn khi tên ứng dụng đã biến mất.

Concept này cũng loại bỏ thao tác vuốt màn hình để mở khóa iPhone - tính năng quá quen thuộc với người dùng iPhone. Thay vào đó, Face ID sẽ được sử dụng để mở hoặc khóa một số ứng dụng nhất định.

iOS 12 gon gang den bat ngo trong concept moi nhat hinh anh 2
Vuốt nhẹ màn hình theo hướng từ trên xuống, người dùng dễ dàng xem dự báo thời tiết cũng như truy cập một số thông tin mà không cần mở khóa iPhone.

Thanh âm lượng (Sound Bar)

Concept này cũng đồng thời hỗ trợ người dùng quản lý chất lượng âm thanh trên iOS tốt hơn khi đưa ra ý tưởng về thanh âm lượng (Sound Bar). Theo đó, người dùng chủ động và tiết kiệm thời gian khi có thể tăng giảm âm lượng ngay từ màn hình chính bằng thao tác vuốt xuống từ góc trái hoặc góc phải trên cùng. 

iOS 12 gon gang den bat ngo trong concept moi nhat hinh anh 3
Người dùng iPhone sẽ không còn tốn nhiều thời gian khi điều chỉnh âm lượng trên máy nhờ Sound Bar.

Chế độ khách (Guest Mode)

Không ít người dùng iPhone từng than phiền rằng Face ID không hỗ trợ họ nhiều như Touch ID. Concept này sẽ giúp giải quyết vấn đề đó một cách nhanh chóng bằng chế độ khách (Guest Mode). Người dùng có thể truy cập và sử dụng máy ngay cả trong tình huống khẩn cấp. 

iOS 12 gon gang den bat ngo trong concept moi nhat hinh anh 4
Guest Mode sẽ khá hữu dụng trong một số trường hợp khẩn cấp.

Thanh ứng dụng (App Bar)

Đây là một ý tưởng thú vị có thể giúp Apple cải tiến tính năng đa nhiệm trên iPhone tốt hơn. Người dùng dễ dàng khởi động thanh ứng dụng (App Bar) thông qua 3D Touch và các thao tác vuốt, tương tự khi sử dụng tính năng Split View trên iPad.

iOS 12 gon gang den bat ngo trong concept moi nhat hinh anh 5
App Bar hoàn toàn phù hợp với người dùng là tín đồ của mạng xã hội.

Các tính năng khác

Không dừng lại ở đó, concept này còn tranh thủ "nhá hàng" một số tính năng thú vị khác. Tất cả đều được phát triển dựa trên thói quen sử dụng của người dùng nhằm tập trung cải thiện hiệu năng, giúp người dùng có thể sử dụng iPhone theo hướng tiện lợi hơn.

iOS 12 gon gang den bat ngo trong concept moi nhat hinh anh 6
iOS 12 còn mang đến nhiều cải tiến để người dùng có trải nghiệm tốt hơn, nhất là về khả năng làm việc đa nhiệm và chụp ảnh, gọi thoại video.

Ví dụ như FaceTime cập nhật thêm theme màu tối và hỗ trợ các cuộc gọi nhóm, tính năng chia màn hình (Split View) giúp người dùng có thể làm được nhiều việc hơn trên màn hình iPhone tương tự iPad, trình duyệt Safari cải tiến với chức năng ghim tab để truy cập nhanh mỗi khi cần, Camera "lột xác" với giao diện hoàn toàn mới... 

TAG: iOS 12