DÒNG SỰ KIỆN. * BẢO VỆ NGƯỜI TIÊU DÙNG* BẤT ĐỘNG SẢN 2018

Nữ sinh Lào Cai giành học bổng vào top 10 trường đại học tốt nhất Australia

Sưu tầm
10/05/2018 11:21
Đó là em Hà Minh Châu, học sinh chuyên Lý khóa 13 của trường trung học phổ thông chuyên tỉnh Lào Cai vừa được nhận học bổng 50% của trường Đại học Wollongong. Đây là trường nằm trong top 10 các trường đại học tốt nhất của Australia.

Cô giáo Lại Thị Hương - Trường THPT Chuyên tỉnh Lào Cai là giáo viên hướng dẫn khoa học kỹ thuật của em Hà Minh Châu - cho biết, từ khi còn học trung học cơ sở, em Minh Châu đã ấp ủ giấc mơ sau này tốt nghiệp THPT, em sẽ trở thành một du học sinh học tập ở nước ngoài. Ban đầu, em chọn Mỹ là mục tiêu để hướng đến nhưng sau khi tìm hiểu kỹ hơn em nhận thấy môi trường học tập ở Australia phù hợp hơn.

Từ đó, Minh Châu bắt đầu lập kế hoạch cho việc tìm học bổng sau khi tốt nghiệp THPT, em đặt cho mình mục tiêu đầu tiên là phải giành được giải quốc gia trong 2 năm đầu học tại trường THPT Chuyên tỉnh Lào Cai để có cơ hội được tuyển thẳng vào các trường đại học trong nước, nhờ vậy em sẽ có nhiều thời gian hơn để hoàn thành các bước quan trọng cho việc tìm học bổng du học.

Em Hà Minh Châu - học sinh trường TPT Chuyên tỉnh Lào Cai được học bổng vào trường Đại học Wollongong thuộc top 10 trường đại học tốt nhất Australia.

Em Hà Minh Châu - học sinh trường TPT Chuyên tỉnh Lào Cai được học bổng vào trường Đại học Wollongong thuộc top 10 trường đại học tốt nhất Australia.

 Không chỉ cố gắng trong học tập, Minh Châu còn là một học sinh rất năng động trong hoạt động câu lạc bộ của trường THPT Chuyên Lào Cai. Em là chủ nhiệm thế hệ 3 của câu lạc bộ truyền thông CLC Multimedia của nhà trường, đồng thời là cán bộ Ban chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh của trường.

Với nỗ lực cao của bản thân cùng với sự giúp đỡ tận tình của các thầy cô trường THPT Chuyên tỉnh Lào Cai, em Hà Minh Châu gặt hái nhiều kết quả trong học tập và hoạt động ngoại khóa trong các năm học tại trường, trong đó phải kể đến nhiều giải thưởng qua các cuộc thi quốc gia và của tỉnh Lào Cai.

Đó là giải Khuyến khích cuộc thi KHKT dành cho học sinh trung học quốc gia năm 2017, giải Khuyến khích cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng quốc gia năm 2016, giải Nhất cuộc thi KHKT dành cho học sinh trung học tỉnh Lào Cai năm 2016 - 2017, giải Nhì cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu nhi nhi đồng tỉnh Lào Cai năm 2016 - 2017, giải Nhất cuộc thi toán qua mạng internet tỉnh Lào Cai năm 2016...

Ngoài ra, Minh Châu còn là đại biểu tham dự Trại hè Y.LEAD tại River Valley High School (Singapore), đại biểu tham dự Hội nghị Mô phỏng LHQ – VYMUN. Đặc biệt, Minh Châu vinh dự là đại biểu chính thức của Tỉnh đoàn Lào Cai tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XI năm 2017 được tổ chức tại Thủ đô Hà Nội.

Được biết em Hà Minh Châu dự định sẽ theo học ngành Công nghệ thông tin tại trường Đại học Wollongong (Australia), đây là một trong những ngành em rất yêu thích.